User Login
 Forgot password?
 New member? Register here

Job Search
View All
Jobs in last week
Jobs in last two week
Jobs in last month




Content on this page requires a newer version of Adobe Flash Player.

Get Adobe Flash player



5 ĐIỀU NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN BIẾT KHI THAM GIA NGÀY HỘI VIỆC LÀM (6-5-2015)

Ngày hội việc làm là dịp để nhà tuyển dụng gặp gỡ trực tiếp một số lượng lớn ứng viên và lựa chọn, sàng lọc những cá nhân ưu tú nhất cho công tác tuyển dụng của công ty mình. Nhà tuyển dụng cần chú ý những điểm sau khi tham gia ngày hội việc làm.


Ngày hội việc làm - tiếng Anh là Job Fair, Career Fair hay Career Expo - là một sự kiện thường xuyên được tổ chức bởi các cơ quan và đơn vị trong ngành nhân sự. Các ngày hội việc làm ở Việt Nam cũng như trên thế giới thường được tổ chức dưới dạng một hội chợ, nơi các nhà tuyển dụng sẽ có không gian trưng bày sản phẩm cũng như quảng bá thương hiệu của mình, còn người tìm việc sẽ tìm đến nhà tuyển dụng để tìm hiểu về môi trường làm việc của công ty họ muốn ứng tuyển vào. Để chuẩn bị cho sự kiện nghề nghiệp nhà tuyển dụng cần chú ý những điểm sau khi tham gia ngày hội việc làm:

1. Xác định rõ mục đích tham gia ngày hội việc làm 

Không phải lúc nào sự hiện diện của nhà tuyển dụng tại ngày hội việc làm cũng đồng nghĩa với việc họ đang cần tuyển nhiều người cùng lúc. Ngày hội việc làm ngoài việc tập trung nhiều ứng viên sáng giá, còn là địa điểm lý tưởng để quảng bá thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp. Do đó, trước khi bắt đầu thiết kế chương trình của doanh nghiệp bạn tại ngày hội việc làm, hãy xác định rõ: bạn đang muốn tuyển dụng, quảng bá thương hiệu hay giới thiệu một sản phẩm, chiến dịch kinh doanh mới của công ty. Khi đã xác định rõ mục đích tham gia ngày hội việc làm, hãy thiết kế tất cả các tài liệu, vật phẩm và không gian tại ngày hội xoay quanh mục đích đó. Ví dụ, nếu muốn tuyển dụng, bạn hãy in sẵn các tờ thông tin công việc đăng tuyển, các loại văn bản giới thiệu môi trường làm việc để thu hút ứng viên. Còn nếu muốn quảng bá thương hiệu, hãy in thật nhiều tờ rơi, các loại sách giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty cùng với tập tài liệu truyền thông thể hiện sức mạnh của thương hiệu công ty bạn.

2.Càng đến sớm càng có lợi

Đến sớm luôn là việc làm khôn ngoan, đặc biệt trong ngày hội việc làm, không chỉ đối với ứng viên mà ngay cả nhà tuyển dụng cũng nên làm điều này. Những ứng viên đến sớm thường là những cá nhân nhiệt huyết và chủ động nhất; nhà tuyển dụng nên tận dụng thời gian khi sự kiện vừa mới bắt đầu để thu hút các ứng viên này đến quầy của mình và trực tiếp phỏng vấn họ.

3. Sử dụng nhiều phương tiện truyền đạt

Trong thời đại hiện nay, ngày hội việc làm không còn là nơi tập trung những bàn tuyển dụng đầy giấy tờ và những gương mặt đại diện nghiêm nghị nữa. Thay vào đó, các doanh nghiệp đã biết làm cho thương hiệu tuyển dụng của mình sống động hơn thông qua các phương tiện thể hiện rất đa dạng như màn hình LED, dàn âm thanh, các trò chơi tương tác... Mục đích là để tạo sự chú ý đối với càng nhiều ứng viên càng tốt. Nên nhớ, đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể có mặt tại ngày hội, và những ứng viên ưu tú và phù hợp nhất cho công ty bạn sẽ bị giành đi mất nếu bạn không đầu tư vào việc thiết kế hình ảnh, âm thanh đa phương tiện cho không gian tuyển dụng của mình. 

 4. Trực tiếp truyền thông điệp tuyển dụng

Các loại tờ rơi, brochure và booklet rất hữu dụng trong việc cung cấp một số lượng lớn thông tin tuyển dụng của công ty đến với ứng viên. Tuy nhiên, các tài liệu này không thay thể thay thế hoàn toàn những thông điệp trực tiếp mà đại diện của công ty mang đến cho ứng viên. Thay vì chỉ chú trọng việc phát tài liệu cho người tham gia ngày hội việc làm, hãy tập trung nói chuyện với họ, nhấn mạnh những điểm nổi bật trong nhu cầu và chính sách tuyển dụng của công ty. Việc nói chuyện trực tiếp có thể khiến bạn mất khá nhiều thời gian, nhưng những ấn tượng mà bạn có được từ các ứng viên tham gia buổi trò chuyện sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc tuyển chọn ra những cá nhân sáng giá nhất cho vị trí bạn đang cần tìm người. Đồng thời, việc tương tác trực tiếp với ứng viên cũng giúp họ ghi nhớ thông tin về công ty bạn dễ dàng hơn là việc đọc suông qua tờ rơi và booklet.

 5. Tuân theo quy tắc ứng xử chuyên nghiệp

Các nhân viên đại diện cho công ty tại ngày hội việc làm cần tuân theo các nguyên tắc ứng xử chuyên nghiệp như: luôn luôn đeo bảng tên, không được ngồi và không ăn uống trong suốt quá trình trực ở bàn tuyển dụng. Ngoài ra, có một số mẹo cần làm để tăng khả năng thu hút được nhân tài. Trong quá trình lọc hồ sơ tại ngày hội việc làm, hãy phân loại hồ sơ thành các loại "tốt", "khá", "trung bình" và "kém". Ngay sau ngày hội, hãy ưu tiên liên lạc với các ứng viên có hồ sơ được đánh giá "tốt". Phương pháp này giúp tăng hiệu quả săn đón nhân tài và tiết kiệm thời gian cho nhà tuyển dụng. Ngoài ra, trong vòng 1 tuần sau đó, hãy cố gắng trả lời hết tất cả mọi thắc mắc về công ty được gửi trong quá trình diễn ra ngày hội. Điều này sẽ giúp củng cố hình ảnh chuyên nghiệp của công ty bạn trong một sự kiện tập trung rất nhiều nhà tuyển dụng và ứng viên như thế này.


Internet
The relative items:
Điều làm nên lòng trung thành của nhân viên (25-6-2015)
12 Nguyên tắc đạo đức dành cho chuyên viên kinh doanh (17-6-2015)
Vai trò của đạo đức kinh doanh trong quản trị doanh nghiệp (15-6-2015)
Bí quyết thành công trong mọi hoàn cảnh kinh doanh (10-6-2015)
10 bí quyết để là doanh nhân thành công (8-6-2015)
Những Điều Nhân Viên Thích Hơn Cả Sự Cân Nhắc (29-5-2015)
Các Thủ Thuật Để Phỏng Vấn Thành Công (25-5-2015)
CHẢY MÁU CHẤT XÁM – PHÒNG BỆNH HƠN CHỮA BỆNH (20-5-2015)
LỢI ÍCH CHO DOANH NGHIỆP TỪ VIỆC TUYỂN DỤNG VỊ TRÍ THỰC TẬP SINH (15-5-2015)
 
Home | About us | Job Seeker | Our Service | Career Guide | News & Event | FAQs & Support | Privacy Statement | Contact Us
Copyright © by careervision.vn. All right reserved.
Designed by www.Asinvn.com